Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Tổng quan về máy xử lý khí thải công nghiệp bằng công nghệ UV

Công nghệ UV đang được áp dụng mạnh mẽ trong xử lý khí thải công nghiệp thay thế các phương pháp khử mùi, khử trùng không khí bằng than hoạt tính hoặc hóa chất. Ưu điểm nền tảng công nghệ UV dễ dàng lắp đặt, bảo dưỡng, thay thế, vận hành, có thể tăng, thay đổi công suất xử lý & sản phẩm đa dạng. 

Tổng những tác dụng hệ thống thiết bị UV trong xử lý khí thải công nghiệp

Hệ thống xử lý mùi khí thải công nghiệp bằng công nghệ UV
Hệ thống xử lý mùi khí thải công nghiệp bằng công nghệ UV. Ảnh Thiết bị sử dụng tia UV năng lượng cao xử lý khí thải

1.Loại bỏ mùi

Thiết bị có khả năng loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC - Volatile organic compound)<, chất vô cơ, H2S, NH3, Thiols, cùng nhiều chất khác với tỉ lệ loại bỏ lên đến 99%.

2. Không cần sử dụng thêm bất kỳ chất xúc tác nào

Bản thân thiết bị sử dụng nguồn năng lượng có sẵn, không cần sử dụng đến chất xúc tác bên ngoài, do đó, chúng giúp tiết kiệm một khoản chi phí vận hành đáng kể. Ngoài ra, khi UV kết hợp với màng lọc TiO2 có thể tạo ra được nhóm gốc Hydroxyl tự do, tham gia vào quá trình phân hủy VOCs nhanh, hiệu quả hơn.
UV với bước sóng nhỏ hơn 200nm có khả năng sản sinh ra khí ozone cũng có khả năng oxy hóa mạnh, có thể bẽ gẫy 60 - 70% phân tử mùi có trong khí thải công nghiệp. Công nghệ Ozone này thường được ứng dụng mạnh mẽ trong xử lý khí thải công nghiệp thông qua máy ozone sản lượng lớn (xem thêm : https://hsvn.com.vn/thiet-bi-ozone-cong-nghiep.html )

3. Khả năng thích ứng mạnh

Có thể thích ứng với luồng khí có nồng độ cao, thể tích lớn, lẫn lộn nhiều loại mùi. Có thể hoạt động liên tục 24h giờ mỗi ngày mà hiệu quả không thay đổi.

4. Chi phí vận hành thấp

Thiết bị hoạt động tự động, do đó, không cần đến nhân sự để vận hành và theo dõi. Ngoài ra, máy cũng tiêu hao nguồn năng lượng thấp, từ đó tiết kiệm chi phí đáng kể.

5. Dễ dàng lắp đặt

Máy khử mùi có kích thước nhỏ, trọng nước thấp nên việc lắp đặt dễ dàng, kể cả với những không vực nhỏ hẹp.

6. Chất liệu cao cấp

Video về hệ thống thiết bị UV khử mùi được sử dụng trong hệ thống xử lý khí thải nhà xưởng Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam, Bắc Ninh
Chất liệu được sử dụng để làm máy khử mùi là inox cao cấp, không bị han, gỉ, do đó, chúng có độ an toàn cao. Thường inox được sử dụng là inox 304 dày, độ bền cao. Một hệ thống xử lý UV có thể nặng tới vài trăm kg, di chuyển bằng cẩu hoặc xe tải đối với hệ thống xử lý khí thải công nghiệp lớn.

7. Không cần quá trình xử lý trước

Trong điều kiện nhiệt độ từ -30 đến 95 độ C, độ ẩm từ 30 đến 97%, giá trị pH từ 3 đến 11, thiết bị hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu luồng khí thải có nồng độ bụi cao hoặc nhiều hơi, chúng cần được xử lý trước để giảm thiểu nồng độ bụi và hơi nứớc giúp quá tình làm sạch đạt hiệu quả tối đa.

8. Thân thiện với môi trường

Thiết bị không tạo tiếng ồn lớn, không gây ô nhiễm thứ cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật Bản đã sẵn sàng phát triển hình thức kinh doanh nước sạch

Tokyo- Nhật Bản đang phát triển các dự án xử lý nước sạch, khắc phục vấn đề thiếu nước sạch cho người dân. Thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuok...